• Vietnamese
  • English
11/11/2015

Thị trường căn hộ cao cấp Hà Nội lên ngôi 2015

Nhu cầu và quan niệm về bất động sản cao cấp đang chuyển hướng. Thay vì các doanh nghiệp dù thiếu năng lực vẫn đua nhau đầu tư dự án căn hộ cao cấp ở mọi nơi, thì nay chủ yếu do các đại gia tên tuổi tham gia với phần lớn các dự án cao cấp nằm ở những vị trí đắc địa. 

Tại Hà Nội, thị trường căn hộ cao cấp đang diễn biến rất sôi động với nguồn cầu tăng mạnh. Sự thành công của nhiều khu căn hộ cao cấp như Vinhomes Royal City, Vinhomes Times City, Park Hill… không những đem lại diện mạo mới khang trang cho Thủ đô, mà còn làm thay đổi phong cách sống của người dân.

thi-truong-bat-dong-san
Thị trường căn hộ cao cấp bất ngờ chuyển hướng

Những năm trước, người dân thủ đô cũng đã dần quen thuộc và đón nhận các mô hình căn hộ, chung cư cao cấp. Tại thời điểm này, những cái tên mới nổi như Pacific Place (Lý Thường Kiệt), Golden Westlake (Thụy Khuê) đã thành công lớn với những phát súng đầu tiên trên thị trường bất động sản. 

Kết quả nghiên cứu thị trường bất động sản Hà Nội của công ty Savills Việt Nam cho thấy, quý IV/2014, giá căn hộ để bán tăng nhẹ 1%. Tổng nguồn cung căn hộ khoảng 104.300 căn, từ 182 dự án trên thị trường Hà Nội đã bán hết và 65 dự án đang mở bán. Kể từ đầu năm đến nay, giao dịch căn hộ ở Hà Nội cũng liên tục tăng cao. Trong 9 tháng đầu năm, lượng giao dịch căn hộ tăng 40% so với tổng số căn hộ được giao dịch cả năm 2014, và gần bằng đỉnh điểm của năm 2009. Trong đó, căn hộ cao cấp luôn chiếm ưu thế bằng số lượng dự án chào bán ra thị trường.

Sự chuyển hướng của phân khúc cao cấp

Nhiều ý kiến chuyên gia cho rằng, thực tế “cuộc chơi” bất động sản cao cấp trong 2015 sẽ có sự khác biệt so với thời điểm 2007 – 2008. Thay vì các doanh nghiệp dù thiếu năng lực vẫn đua nhau đầu tư dự án căn hộ cao cấp ở mọi nơi, thì nay chủ yếu do các đại gia tên tuổi tham gia với phần lớn các dự án cao cấp nằm ở những vị trí đắc địa.

Thị trường Hà Nội gần đây xuất hiện khá nhiều dự án cao cấp nằm ở khu vực phía Tây, thuộc các quận trung tâm như Cầu Giấy, Từ Liêm, Thanh Xuân được triển khai. Đơn cử như Vinhomes Nguyễn Chí Thanh, Goldmark City, Sun Square, Home City Trung Kính,…một số dự án nội đô như Watermark, D. Le Pont D’or Hoàng Cầu, Tràng An Complex,…
bat-dong-san-2015
Những căn hộ cao cấp được xây dựng ở những vị trí “đắc địa”

Bên cạnh những dự án cao cấp đang chuyển mình thay đổi theo xu hướng xanh, thì trước đó thị trường cũng đã ghi nhận một số dự án của Refico như City Garden, Watermark. Trong giai đoạn từ 2013 – 2014, số lượng căn hộ của nhà phát triển này bán ra tuy không nhiều nhưng lại đạt được mức giá khá ấn tượng. Refico cho biết, gần 450 căn hộ tại City Garden Tp Hồ Chí Minh và gần 100 căn hộ Watermark Hà Nội được bán với mức giá trung bình thuộc nhóm cao nhất. Có tới gần 20% khách hàng đã mua từ hai căn hộ trở lên. Trong đó, dự án có khá nhiều người nước ngoài chọn thuê.

Sự “chuyển hướng” của thị trường căn hộ cao cấp không chỉ ở chiến lược phát triển dự án, mà còn đang thấy rất rõ về nguồn cung trên thị trường. Khác với thời điểm những năm trước, căn hộ bình dân luôn lấn át thị trường thì nay căn hộ trung và cao cấp lại lên ngôi.

bat-dong-san-ha-noi
Người dân đổ xô săn lùng các căn hộ cao cấp trong năm 2015

Phía Tây của Hà Nội, có thể kể tới như HD Mon City khoảng 2.128 căn hộ với 3 tòa tháp chung cư được xây trên diện tích 8ha, nằm tại mặt đường Nguyễn Cơ Thạch (Mỹ Đình 1), đối diện là khu tổ hợp Goldmark City đang xây dựng 9 tòa cao 40 tầng với 5.000 căn đến nay đã có khoảng trên 1.500 căn được tiêu thụ, dự án Sun Square đang xây phần thân trên đường Lê Đức Thọ, trên trục đường này đi vào trung tâm là sự xuất hiện của tháp FLC Twin Towers tại 265 Cầu Giấy…

Khu vực Hà Đông với sự xuất hiện của Hanoi Landmark 51 với 688 căn, Goldsilk Complex cũng có hàng trăm căn hộ đang cung cấp ra thị trường, Seasons Avennue (Mỗ Lao) cả nghìn căn hộ, nhiều dự án khác như The Artemis, Green Pearl…Sự ra đời của Park Hill PREMIUM, quần thể căn hộ cuối cùng của khu đô thị phức hợp Times City, được phát triển theo mô hình căn hộ thông minh cùng nhiều tiện ích hiện đại đang thu hút được sự quan tâm của thị trường và được dự báo sẽ tiếp tục hâm nóng thị trường những tháng cuối năm. 

Thay đổi quan niệm về “cao cấp”

Với sự chuyển hướng của các chủ đầu tư vào phân khúc cao cấp bằng sự thay đổi khá nhiều về cách làm, đặc biệt là tư duy phát triển dự án. Ngày nay, nhắm đến tâm lý khách hàng, họ không chỉ quan tâm về chỗ ở, chỗ học hành của con cái, chỗ làm việc, hàng xóm láng giềng mà họ còn mong muốn thay đổi cả cuộc sống, môi trường và phong cách ống đẳng cấp, hưởng thụ hơn.

bat-dong-san-cao-cap
Quan niệm về bất động sản cao cao đã có sự thay đổi

Vì thế, bất động sản cao cấp hiện nay cần phải đổi lại quan điểm, không phải cứ đắt tiền là cao cấp, mà bất động sản đó phải có đầy đủ tiện ích cao cấp, hạ tầng cao cấp, môi trường sống cao cấp, an ninh an toàn, các dịch vụ khác,…

Có thể thấy, không dừng ở chất lượng xây dựng, thiết kế kiến trúc đẹp,…người mua cao cấp giờ đang yêu cầu cao hơn. Trên hết, họ cần một không gian sống tốt, dịch vụ chất lượng và cộng đồng dân cư tương đồng. Và đây sẽ là yếu tố mềm tạo nên lợi thế cạnh tranh cho đơn vị phát triển về lâu dài.
http://xme.com.vn/